Cao Thang International Eye Hospital: the prestigious lasik centre in Vietnam

Tái tạo vú (breast reconstruction) là phẫu thuật phục hồi dáng vẻ bên ngòai cho người đã phải cắt vú để điều trị ung thư vú hay các lý do khác. Phẫu thuật sẽ khôi phục lại hình dáng, kích thước vú và cả núm vú, quầng vú.

Điều kiện để thực hiện phẫu thuật tái tạo vú:

Các bệnh nhân sẽ hoặc đã trải qua phẫu thuật cắt vú sẽ được giải thích về phẫu thuật tái tạo vú, tuy nhiên không phải tất cả các phụ nữ phải cắt vú đều có thể được tái tạo vú.

Phẫu thuật tái tạo vú là phẫu thuật lớn, mang tính chất tiếp nối điều trị, đòi hỏi kỹ thuật cao và có thể phải làm nhiều giai đọan, do đó phẫu thuật thường chỉ được thực hiện trên các bệnh nhân mà nguyên nhân dẫn đến chỉ định cắt vú (ung thư vú…) đã bị loại bỏ hoàn toàn, bệnh nhân đã kết thúc quá trình điều trị hóa trị hoặc xạ trị, bệnh nhân có đủ sức khỏe, hiểu biết tốt về phẫu thuật tái tạo vú.

Bệnh nhân, gia đình (chồng, con…) và phẫu thuật viên cần có thời gian trao đổi cặn kẽ về mục đích và quá trình điều trị, nguyện vọng của bệnh nhân, kết quả có thể mang lại nhờ phẫu thuật và cả các tai biến, biến chứng có thể gặp như trong các cuộc mổ khác.

Thời điểm tái tạo vú:

Có thể thực hiện ngay khi mổ cắt vú (tái tạo thì đầu) hoặc sau khi mổ cắt vú một thời gian (tái tạo thì hai). Việc lựa chọn thời điểm phẫu thuật phụ thuộc nhiều yếu tố.

Page: 1 2

Bình luận về bài viết này