Cao Thang International Eye Hospital: the prestigious lasik centre in Vietnam

Ngày nay, sự lựa chọn phương pháp tránh thai được mở rộng, nhiều cặp vợ chồng không phải lo quyết định ngay trên giường ngủ nữa và cũng không phải nhờ đến một phương pháp ngừa thai vĩnh viễn vì đã có những phương pháp tránh thai hiệu quả vừa có tác dụng lâu dài (từ một tháng đến nhiều năm) vừa có thể phục hồi khả năng sinh sản khi có điều kiện thuận lợi.

Nhận thức của cộng đồng về trách nhiệm của nam giới trong vấn đề sinh sản ngày càng cao hơn, cộng với đòi hỏi của phong trào đấu tranh đòi quyền bình đẳng của phụ nữ đã làm cho việc nghiên cứu các phương pháp điều hòa sinh sản nam giới phát triển hơn trong những năm gần đây.
Tuy nhiên, các phương pháp tránh thai mới cho nam dù đã được nghiên cứu nhiều nhưng chưa có mặt trên thị trường, ngoại trừ phương pháp đình sản nam, dùng bao cao su, xuất tinh ngoài – những phương pháp đã có từ lâu.

Mang thiết bị đẩy tinh hoàn lên cao

Thiết bị để treo tinh hoàn được thiết kế giống như chiếc sịp, làm cho tinh hoàn áp sát vào cơ thể, do đó nâng nhiệt độ. Những thử nghiệm lâm sàng cho thấy thiết bị đã làm giảm số lượng tinh trùng và làm cho số tinh trùng còn lại di chuyển chậm.

Tinh hoàn ở xa khoang bụng thường có nhiệt độ thấp hơn 1 – 2 độ; làm cho tinh hoàn nóng lên chỉ vài độ cũng đã có tác động xấu đến tiến trình tạo ra tinh trùng.

Thiết bị treo tinh hoàn có nhiều loại và được thiết kế đặc biệt (một số để bìu và dương vật ở trạng thái tự do), mô phỏng tình trạng tinh hoàn ẩn. Khoảng thời gian để đạt kết quả tránh thai có thể từ 2 – 9 tháng.

Tác dụng phụ duy nhất của thiết bị treo là cảm giác nóng, nhất là về mùa hè nhưng có loại thiết bị mới không gây nóng. Thời gian hồi phục số lượng tinh trùng tùy thuộc vào thời gian mang thiết bị. Không có báo cáo nào nói về việc mang thiết bị treo tinh hoàn gây ra hiếm muộn không phục hồi.

Dùng sức nóng bên ngoài

Khi tinh hoàn có nhiệt độ cao hơn thân nhiệt thì sự sản sinh ra tinh trùng bị ảnh hưởng. Bác sĩ Vogeli đã đề ra phương pháp ngâm mông ở nhiệt độ nước khác nhau để tìm ra nhiệt độ có hiệu quả nhất. 21 ngày liên tiếp ngồi ngâm mông ở nhiệt độ nước 46o C (116o F) trong 45 phút thì đem lại kết quả tránh thai trong 6 tháng.

Nhiều phát minh khác thay thế cho phương pháp ngâm mông, ví dụ như túi sưởi ấm cho tinh hoàn chạy bằng pin; người mang túi có thể điều chỉnh nhiệt độ và thời gian ở thiết bị gắn vào dây thắt lưng quần. Mang túi này trong 30 phút đến 2 giờ mỗi ngày sẽ có hiệu quả tránh thai trong vòng 7 tuần.

Page: 1 2

Bình luận về bài viết này