Cao Thang International Eye Hospital: the prestigious lasik centre in Vietnam

“Yêu” khi vợ mang thai

Nhiều cặp vợ chồng đã đến hỏi ý kiến bác sĩ phụ khoa và tình dục học rằng khi có thai thì có nên hoạt động tình dục nữa không? Câu trả lời là:

Có chứ, các bạn có thể vẫn tiếp tục sinh hoạt tình dục như thường. Tình dục khi có thai an toàn cho cả hai người và không có hại gì cho bé đang trong bụng mẹ… nếu biết thực hiện đúng cách.

Nhiều nhà nghiên cứu còn cho rằng: nếu tình dục được thỏa mãn cho cả hai người thì còn tốt cho thai nghén nữa. Tóm lại tình dục không vì có thai mà bị gián đoạn. Tuy nhiên thai nghén có thể làm cho tính ham muốn bị thay đổi. Trong thực tế mỗi người, mỗi cặp vợ chồng đều có những thay đổi, ý muốn khác nhau tùy thuộc vào hoàn cảnh sống, những ước vọng và niềm tin khác nhau.

Cảm giác của người vợ

Số đông phụ nữ khi có thai được chồng nâng niu hơn, tôn trọng hơn, được tôn vinh hơn. Giá trị cuộc sống của người phụ nữ tăng cao hơn, tâm hồn phơi phới và ham muốn gần chồng nhiều hơn.

Cũng có một số phụ nữ không cảm thấy như thế, trái lại, họ thấy mình cồng kềnh hơn, vướng víu hơn do đang phải nâng đỡ bảo vệ, nuôi dưỡng một bé đang phát triển lớn dần lên trong cơ thể của mình.

Họ cảm thấy cần hy sinh hết thảy để không có hại cho em bé, họ lo âu về sự toàn vẹn và tương lai của con mình mà quên đi, bỏ đi tất cả mọi ham muốn. Nhiều người còn cho rằng giao hợp có thể làm hại em bé, tinh trùng có thể xâm nhập vào tử cung làm nhiễm bẩn bào thai, làm tổn hại sự phát triển của thai.

Họ còn lo khi khoái cực, tử cung có thể co bóp mạnh làm ra máu, dọa sảy thai hoặc sảy thai. Và còn có những ý kiến rằng giao hợp có thể gây nhiễm khuẩn và rằng có thai thì nên kiêng giao hợp, nhất là trong 3 tháng đầu (sợ sảy thai) và 3 tháng cuối (sợ nhiễm khuẩn tử cung, sợ thai phải tiếp xúc với tinh dịch và tinh trùng, sợ gây đẻ non).

Sự thực là nếu thai nghén bình thường, một thai thì dương vật của người chồng không chạm đến được thai, không làm gì hại thai, tinh dịch cũng không vào tử cung được. Khi có khoái cực, tử cung co bóp mạnh hơn và thai cử động nhiều hơn nhưng không có hại gì. Đó là những hiện tượng bình thường. Không có minh chứng khoa học nào chỉ ra được rằng thai nhi nhận biết được bạn đang hoạt động tình dục (giao hợp).

Tuy nhiên, có một số trường hợp phải hạn chế hoặc kiêng hẳn giao hợp trong khi có thai. Ví dụ:

  • Ra máu một vài lần trong khi có thai ở bất kỳ thời kỳ nào của thai nghén.
  • Có tiền sử đã sảy thai 3 tháng đầu.

    Page: 1 2

Bình luận về bài viết này