Cao Thang International Eye Hospital: the prestigious lasik centre in Vietnam

Phụ nữ sẽ có thể biết chính xác thời điểm họ dễ thụ thai nhất, nhờ một miếng dán trên da. Miếng dán này sẽ theo dõi những thay đổi nhỏ xíu trong thân nhiệt, thông báo khi nào thì trứng rụng.

Miếng dán mang tên DuoFertility do Công ty Cambridge Temperature Concepts ở Anh tạo ra và sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm.

Giám đốc khoa học Oriane Chausiaux nói: “Đây thực sự là một bước đột phá và có thể tiết kiệm cho các cặp vợ chồng hàng đống tiền cho những xét nghiệm không cần thiết”.
Miếng dán được tráng cao su có kích cỡ bằng một đồng xu, được phụ nữ dán lên da ở gần dây áo lót và không thấm nước.

Nó sẽ nằm đấy qua một ngày đêm, ghi lại những thay đổi nhỏ xíu trong thân nhiệt, kể cả nhiệt độ gốc. Những thông số ghi được sẽ được giải mã nhờ một thiết bị tương tự như máy đọc mã vạch trong siêu thị.

Tiến sĩ Chausiaux nói: “Các biện pháp theo dõi thân nhiệt hiện nay yêu cầu người ta phải thức dậy vào cùng một giờ trong ngày, ngủ mà không há miệng, chưa làm bất cứ việc gì trước khi kiểm tra – tất cả đều có thể ảnh hưởng tới kết quả”.

“Hệ thống của chúng tôi thu được thông tin chính xác hơn rất nhiều trong 24 giờ, và sẽ tích lũy thông tin về chu kỳ cá nhân của người dùng để càng trở nên chính xác về sau”.

Kết quả được hiện thị trên một máy đọc có thể gắn vào máy tính qua cổng USB. Thông tin có thể được in ra để tiện sử dụng. Hệ thống sử dụng pin có tuổi thọ kéo dài tới 8 tháng.
Ban đầu hệ thống sẽ có giá 500 USD, nhưng so với biện pháp thụ tinh ống nghiệm IVF thì nó sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều.

Thân nhiệt gốc là nhiệt độ khi bạn mới tỉnh dậy vào buổi sáng, hoặc sau ít nhất 3 tiếng ngủ không bị xáo trộn. Khi một người phụ nữ rụng trứng, sự thay đổi hoóc môn sẽ đẩy nhiệt độ gốc lên một chút, khoảng nửa độ C, và kéo dài cho đến chu kỳ sau.

Phụ nữ dễ thụ thai nhất trong ngày mà nhiệt độ lên đến đỉnh và trong vài ngày sau đó, vì vậy biết được thời điểm chính xác sẽ gia tăng khả năng thụ thai.

Các biện pháp theo dõi hiện thời đòi hỏi phụ nữ phải lấy mẫu nước tiểu hằng ngày để kiểm tra sự biến đổi hoóc môn, hoặc thức dậy sớm mỗi sáng và tự đo nhiệt độ gốc để nhận biết sự thay đổi thân nhiệt.

Với tình trạng ngày càng nhiều cặp đôi gặp khó khăn trong việc sinh con, thì việc biết được chính xác thời điểm rụng trứng là rất quan trọng để gia tăng cơ hội thụ thai tự nhiên cho họ. Nghiên cứu gần đây cho thấy 86% phụ nữ không biết chính xác khi nào thì họ rụng trứng.
DuoFertility đang được sản xuất hàng loạt và sẽ có mặt trên các hiệu thuốc vào mùa thu năm nay.

Bình luận về bài viết này