Cao Thang International Eye Hospital: the prestigious lasik centre in Vietnam

Mỗi ngày, một bệnh viện phụ sản có khoảng 30 đến 40 em học sinh đến khám và tư vấn về thai nghén. Xem phim “đen”, chứng kiến cảnh ân ái của người thân… là một trong những nguyên nhân khiến tình trạng trẻ mới lớn quan hệ tình dục.

Nỗi lòng những em gái đi phá thai/ Những ngộ nhận giới tính trẻ mới lớn

Tâm trạng xót xa, bác sĩ Huệ, chuyên khoa sản nhi bệnh viện Sài Gòn kể về trường hợp một bé gái 17 tuổi đã cầu cứu bác sĩ tư vấn khi phải chứng kiến cảnh chị gái 22 tuổi nhiều lần quan hệ với bạn trai.

Không ít lần, cô chị thản nhiên giới thiệu cho em các công cụ hỗ trợ chuyện “phòng the”. Theo bác sĩ này, sự thiếu quan tâm về tình cảm của cha mẹ, hay những hình ảnh không đẹp như trên của chính người thân trong gia đình tạo cho các em một tiền lệ không tốt trong nhận thức về giới tính và tình dục.

Một trường hợp khác, hai gia đình vốn rất thân nhau, cha mẹ chỉ mải lo làm ăn không để ý đến con cái, cứ nghĩ các em còn nhỏ không có chuyện gì nên gửi đến nhà cho ở chung. Hai đứa trẻ hồn nhiên học cùng nhau, cùng chơi, gần gũi nhau suốt ngày và dẫn đến quan hệ theo bản năng. Một sự thật đau lòng xảy ra là đứa bé gái 13 tuổi mang thai đến tháng thứ 4 gia đình mới phát hiện.

Đáng thương hơn, có những em, ba mẹ ly hôn rồi nhưng lại chứng kiến cảnh mẹ mình “yêu” ông hàng xóm ngay trong nhà. “Điều này đã làm các em bị tổn thương và luôn bị ám ảnh bởi những hình ảnh không tốt. Sống trong môi trường như vậy thì làm sao mà các em có thể không bị ảnh hưởng được”, bác sĩ Huệ bày tỏ.

Nhiều chuyên gia tâm lý, bác sĩ khoa sản, nhi ở các bệnh viện tại TP HCM đều nhìn nhận, những hình ảnh “tươi mát” là nguyên nhân quan trọng dẫn đến tình trạng trẻ ngày nay quan hệ tình dục sớm, khiến tình trạng nạo phá thai ở độ tuổi thiếu niên ngày càng gia tăng.

Bác sĩ Lưu Thế Duyên, phó giám đốc bệnh viện Từ Dũ cho biết, sự tác động của các yếu tố xã hội, đặc biệt là những phim ảnh khiêu dâm được phát tán ngày càng nhiều, tạo nên làn sóng về sự thay đổi quan điểm về tình yêu và tình dục trong giới trẻ.

Page: 1 2

Bình luận về bài viết này