Cao Thang International Eye Hospital: the prestigious lasik centre in Vietnam


Một thiết bị microphotodiode (tạm dịch là tế bào quang siêu nhỏ) được đặt ở dưới võng mạc-thiết bị này được làm từ chất liệu Silicon có gắn các con chip điện tử siêu nhỏ được gọi là võng mạc silicon nhân tạo – Artificial Silicon Retina, ASR) thiết bị này được ghép cho những bệnh nhân bị viêm sắc tố võng mạc (retinitis pigmentosa-RP) một cách an toàn và chức năng thị lực của bệnh nhân được cải thiện khi ta đo kết quả một cách chủ quan và khách quan, dó là câu nói của bác sỹ Alan Y. Chow, MD, tại cuộc họp hàng năm của hội chuyên nghiên cứu về thị lực của Mỹ.

Dr. Chow nói rằng thời gian đầu ông ta cũng đã ghép cho 6 bệnh nhân những thiết bị đặc biệt này và cũng đã được FDA tán thành về độ an toàn và tính ổn định của thiết bị, nghiên cứu cũng đang làm thêm một số bệnh nhân nữa và kết quả là khoảng 10 bệnh nhân.

Phẫu thuật được tiến hành cho 3 bệnh nhân vào tháng 6 năm 2000 và 3 bệnh nhân khác vào tháng 7 năm 2001. Các bệnh nhân này trong độ tuổi khoảng từ 46 – 76 tuổi, thị lực của những bệnh nhân này là đếm ngón tay hoặc không nhìn thấy gì. Phẫu thuật được tiến hành ở một bên mắt để tiện nghiên cứu.

Cho đến khi các mảnh ghép ổn định dưới võng mạc, có các chức năng về điện học và khả năng chịu đựng của mảnh ghép. Các BS thấy rằng không có bệnh nhân nào có những dấu hiệu phiền toán về mảnh ghép hoặc có những cản nhận bất thường trong mắt. Hơn nữa không có bằng chứng nào về thoái hoá võng mạc, thải trừ mảnh ghép, nhiễm trùng hoặc bong mảnh ghép -theo nhận xét của MD Chow.

Cả hai anh em nhà Dr Chow là Alan Chow và Vincent Chow đều là kỹ sư điện tử, cùng nghiên cứu vấn đề này và cùng tìm ra “Đĩa thị lực sinh học”-Optobionics –trên được gắn nhiều vô số Microphotodiode. Chính công ty Wheaton đang phát triển đĩa thị sinh học này.
Kết quả thị lực

Page: 1 2 3

Bình luận về bài viết này