Cao Thang International Eye Hospital: the prestigious lasik centre in Vietnam


Trước khi tiến hành phẫu thuật LASIK, bệnh nhân nhất thiết phải được đo độ dày giác mạc. Ngoài ra, họ cũng phải được đo kích thước đồng tử, loại trừ các bất thường ở giác mạc và đo khả năng của cơ giữ cho 2 mắt cân nhau.

Bản hướng dẫn vừa được đưa ra của Hội Đục thủy tinh thể và Phẫu thuật khúc xạ Mỹ (ASCRS) nêu rõ, LASIK (điều chỉnh thị lực thông qua tạo hình lại giác mạc bằng tia laser) thường thành công trong điều trị bệnh cận thị, viễn thị và lệch trục.

Tuy tương đối an toàn và rất ít khi gây ra các biến chứng mù lòa, LASIK không phù hợp cho tất cả mọi người. Vì vậy, trước khi mổ, bệnh nhân cần biết mình có phải là ứng cử viên tốt cho phương pháp này không. Người ta phân biệt:

Những người không thể là ứng cử viên:

Có bệnh ở mắt như đục thủy tinh thể, thiên đầu thống (glaucome) nặng, giác mạc quá mỏng.

Những ứng cử viên không tối ưu:

  • Rối loạn hệ miễn dịch hoặc dùng thuốc ức chế miễn dịch, vì điều này cản trở sự lành vết thương sau mổ.
  • Có tiền sử khô mắt vì tình trạng này có thể xấu đi sau mổ.

Bệnh nhân cũng cần được cảnh báo về các tác dụng phụ của LASIK: khô mắt, nhìn thấy các đốm sáng hình sao hoặc vầng hào quang, gặp khó khăn khi lái xe về đêm. Họ cần có đánh giá đúng mức về thị lực của mình sau mổ, và phải ý thức được rằng LASIK không tạo nên thị lực tuyệt hảo cho tất cả mọi người. Hơn nữa, việc phẫu thuật có thể phải lặp lại; và kể cả khi ấy, thị lực cũng có thể không tốt được như khi dùng kính áp tròng.

Bình luận về bài viết này