Cao Thang International Eye Hospital: the prestigious lasik centre in Vietnam

Gia vị vừa ngon vừa tốt!


Người Việt Nam nổi tiếng với các món ăn vừa đầy đủ chất dinh dưỡng vừa ngon miệng. Một trong những bí quyết mang lại sự thơm ngon chính là gia vị đủ loại. Bên cạnh sự đa đạng về vị giác mà gia vị mang lại, chúng còn cung cấp vô vàn lợi ích cho sức khỏe của bạn.

Sau đây là một số gia vị chính:

  • Ớt bột: Giúp giảm bớt chứng đau nhức khớp xương. Nghiên cứu gần đây của Đại học Nottingham (Anh) cho thấy capsaicin, có trong ớt, có khả năng giết chết tế bào ung thư. Kết quả thử nghiệm trên tế bào ung thư phổi và ung thư tuyến tụy trong phòng thí nghiệm cho thấy triển vọng trị ung thư của chất này rất cao.
  • Quế: Theo kết quả nghiên cứu của Bộ Nông nghiệp Mỹ, quế giúp kiểm soát đường huyết rất hữu hiệu. Chỉ cần cho nửa muỗng quế mỗi ngày vào thức ăn cũng có thể giúp cải thiện mức độ nhạy cảm insulin và điều chỉnh lượng glucose trong máu. Đồng thời, quế giúp củng cố sức khỏe hệ tim mạch, đặc biệt cho những người mắc bệnh động mạch vành và cao huyết áp.
  • Tỏi: Cải thiện sức khỏe tim mạch. Ăn tỏi thường xuyên cũng giúp giảm lượng cholesterol và triglyceride trong máu trung bình đến 10%
  • Đinh hương: Dầu đinh hương nổi tiếng với khả năng trị đau răng, và chức năng khử trùng của nó giúp loại gia vị này trở thành chất súc miệng tuyệt hảo. Thành phần chính của dầu đinh hương là eugenol, chất chống viêm và có thể giúp giảm tình trạng xơ cứng hoặc các cơn đau có liên quan đến chứng viêm khớp.
  • Gừng: Gừng chứa chất chống oxy hóa và có thể giúp ngăn ngừa bệnh tật. Nó làm dịu đi những cơn co thắt và giảm tình trạng đầy hơi trong hệ tiêu hóa cũng như chứng ói mửa do say xe, thai nghén và say rượu.

Bình luận về bài viết này