Cao Thang International Eye Hospital: the prestigious lasik centre in Vietnam


Theo Bệnh viện Mắt TP.HCM, nhà sản xuất Khosla đã thừa nhận kết quả xét nghiệm chất chỉ thị màu trypan blue do họ cung cấp có vi khuẩn mủ xanh dương tính. Tuy nhiên, vấn đề ai chịu trách nhiệm bồi thường cho bệnh nhân, bồi thường như thế nào, bao nhiêu đến nay vẫn chưa ngã ngũ dù hai tháng đã trôi qua.

Như đã thông tin, từ ngày 17 đến 25-5 có 22 bệnh nhân bị viêm mủ nội nhãn sau khi mổ phaco thay thủy tinh thể nhân tạo tại Bệnh viện Mắt TP.HCM. Các bệnh nhân này bị viêm mủ nội nhãn do chất chỉ thị màu trypan blue (lô SV 9025 do Hãng Khosla, Ấn Độ sản xuất; Công ty TNHH thiết bị kỹ thuật y khoa Việt Mỹ ở TP.HCM nhập khẩu và phân phối) có vi khuẩn mủ xanh.

Nhà sản xuất kêu bồi thường quá cao

Theo bà Phương Thu – giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM, hiện nay không có bệnh nhân nào bị viêm mủ nội nhãn do sự cố này còn nằm viện. Số bệnh nhân bị mù đến nay là 4/22 người. Bà Phương Thu nói việc bệnh nhân bị nhiễm trùng mắt là do lỗi của nhà sản xuất chất chỉ thị màu không đảm bảo chất lượng. Bệnh viện đã trả lại tiền mổ, hỗ trợ chi phí đi lại và các chi phí thuốc men, xét nghiệm… cho bệnh nhân. Sắp tới, khi đòi được tiền bồi thường thiệt hại, bệnh viện sẽ gửi lại cho các bệnh nhân.

Trong khi đó, bà Lê Thị Mỹ Hồng – phó giám đốc Công ty TNHH thiết bị kỹ thuật y khoa Việt Mỹ – nói Bệnh viện Mắt TP yêu cầu bồi thường các chi phí và thiệt hại trong vụ việc này khoảng 20.000 USD (gần 400 triệu đồng) nhưng nhà sản xuất Khosla cho là quá cao, yêu cầu đàm phán, thương lượng lại.

Trả lời câu hỏi trách nhiệm của công ty thế nào khi cung cấp sản phẩm kém chất lượng, bà Hồng cho rằng công ty có trách nhiệm bảo quản sản phẩm cho tốt, với khâu này thì công ty không có vấn đề gì, chất chỉ thị màu đã được sử dụng nhiều năm ở Bệnh viện Mắt TP cũng không có vấn đề gì nên công ty không chịu trách nhiệm.

Vì sao công ty hứa mua thẻ bảo hiểm y tế trong năm năm cho các bệnh nhân bị nhiễm trùng mắt nhưng nhiều bệnh nhân cho biết vẫn chưa thấy ai liên hệ với họ về việc này?

Bà Mỹ Hồng tỏ vẻ ngạc nhiên: “Chúng tôi đã giao cho một công ty đứng ra lo rồi. Vẫn chưa có công ty nào liên hệ với bệnh nhân à?”.

Page: 1 2

Bình luận về bài viết này